Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Hướng dẫn 5 bước chăm sóc tay hoàn hảo như người mẫu 

Người mẫu tay là một công việc thú vị. Đôi khi bạn sẽ buồn khi xuất hiện trên biển quảng cáo mà không được ai nhận ra, nhưng phần lớn thời gian, bạn sẽ cảm thấy hào hứng. Bạn luôn được đeo những món trang sức đắt tiền, được tô những màu sơn đẹp nhất, được trả một khoản tiền xông xênh, và tất nhiên, được biết rất nhiều bí quyết chăm sóc tay hiệu quả. Cùng Mẫu Tay tìm hiểu về các bước chăm sóc tay hoàn hảo như người mẫu nhé!

Loại bỏ lớp biểu bì móng tay 

Bí quyết chăm sóc bàn tay quan trọng nhất là loại bỏ biểu bì ở hai bên cạnh móng tay, đồng thời sử dụng kem dưỡng và dầu dưỡng. Tất cả những gì bạn cần là sử dụng dầu và kem dưỡng bôi nhẹ nhàng lên móng, rồi dùng cây que gỗ đầu tam giác chuyên dụng, nhẹ nhàng đẩy bớt đi một chút biểu bì thừa để móng được khỏe mạnh và mọc dài hơn. Cá nhân tôi rất yêu thích các loại kem dưỡng có chứa thành phần từ thiên nhiên như: bơ, chanh, mật ong và dầu dưỡng móng. 

Chăm sóc tay
chăm sóc tay
Loại bỏ lớp biểu bì
Loại bỏ lớp biểu bì

Tất cả những gì bạn cần là sử dụng dầu và kem dưỡng bôi nhẹ nhàng lên móng 

Dưỡng tay ban đêm 

Một bí kíp cũng không kém phần quan trọng khác đó là tạo độ ẩm cho bàn tay. Khi đôi tay bị thô ráp hoặc bạn ngủ với điều hòa, bên cạnh việc thoa kem dưỡng tay hoặc dầu dưỡng, hãy xỏ hai tay vào một đôi găng chất liệu cotton và đi ngủ. Như thế, tay sẽ được giữ ẩm suốt đêm và hiệu quả mềm mịn mà nó đem lại sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên vào sáng hôm sau. Bạn có thể kết hợp dùng sáp ong hoặc kem dưỡng tay sáp ong với sữa và hạnh nhân đều sẽ đem lại hiệu quả tương tự. 

Bạn có thể kết hợp dùng sáp ong hoặc kem dưỡng tay sáp ong với sữa và hạnh nhân 

Chăm sóc tay bằng Sáp paraffin 

Ngâm tay với sáp paraffin là một phương pháp điều trị da tay bị nứt nẻ. Đây thực sự là một trải nghiệm vô cùng thích thú. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng tay hoặc chân vào sáp paraffin còn đang ấm đến khi chúng bao phủ hết bàn tay và chân, rồi nhẹ nhàng đeo găng tay để giữ ấm. Sau khoảng 10 đến 15 phút, khi sáp đã cứng và nguội hoàn toàn, bạn chỉ cần bóc hết lớp sáp đi. Da tay lúc đó sẽ vô cùng mềm mại và đàn hồi như một miếng đậu phụ ngậm nước, đem lại cảm giác rất sảng khoái. 

Tẩy móng 

Theo đặc thù của công việc, mẫu tay luôn phải thay đổi liên tục các màu móng và nailbox trong một thời gian ngắn vậy nên chuyện tẩy móng sẽ diễn ra như cơm bữa. Để việc tẩy móng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đó là: nhúng các miếng bông gòn vào dung dịch tẩy móng và đặt chúng lên phần sơn trên móng một lúc rồi mới lau sạch theo chiều mọc của móng. Cách làm này có thể tẩy hết đi lớp sơn móng cứng đầu, trả lại cho bạn một bàn tay sạch sẽ với bộ móng nguyên thủy sáng bóng, ửng hồng. 

Khắc phục lỗi sơn móng 

Nếu bạn từng rơi vào trường hợp lớp sơn móng không đều màu, bị xước trong quá trình chải móng thì cũng đừng quá lo lắng vì một vài mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn khắc phục nó. 

Trước khi sơn móng, hãy dùng thêm một lớp sơn lót cho móng tay, đó có thể là màu sơn nude hoặc sơn bóng không màu. Những màu lót sáng khiến cho móng trông cứng cáp hơn. 

Việc sơn móng bằng tay không thuận dễ khiến bạn làm sơn móng bị lem ra ngoài. Hãy cuộn bông có tẩm nước tẩy móng tay quanh mũi nhọn của giũa móng và khéo léo xóa đi lớp sơn bị lem. Ngoài ra, bạn có thể dùng chính móng tay để xóa sơn nhưng cách này không triệt để và nếu không khéo, sơn sẽ bị lem nhiều hơn. 

Leave a comment